Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Điều trị cao huyết áp và suy tim sung huyết là 2 tác dụng tối ưu mà loại dược phẩm coversyl 5mg mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, vấn đề là loại thuốc này cũng có những chống chỉ định và lưu ý cần thiết khi sử dụng cho người bệnh, để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn cùng theo dõi nội dung bài viết: giá thuốc coversyl 5mg bao nhiêu tiền, công dụng là gì ?

Công dụng của thuốc coversyl 5mg

Tác dụng chủ yếu của thuốc coversyl 5mg mang lại chính là điều trị cho những trường hợp là cao huyết áp và suy tim sung huyết.

Tuy nhiên, những trường hợp nghiêm cấm sử dụng loại thuốc này chính là:

Quá mẫn cảm với perindopril.
Tiền sử bị phù mạch (phù Quincke) có liên quan đến việc dùng thuốc ức chế men chuyển
Phụ nữ có thai hoặc cho con bú : xem Lúc có thai và Lúc nuôi con bú.
Mặt khác, loại thuốc này còn có những trường hợp chống chỉ định tương đối như:

Đối với những bệnh nhân có động mạch thận hai bên bị hẹp, hoặc là bị hẹp phần động mạch thận trong trường hợp là chỉ còn duy nhất một quả thận đảm nhận chức ngăng làm việc.
Những bệnh nhân có tiền sử bị tăng kali huyết
Đối với những trườn hợp cần phối hợp với những loại thuốc lợi tiểu tăng kali huyết, muối  kali  và lithium : xem Tương tác thuốc.

 
Liều lượng và cách dùng của thuốc coversyl 5mg


Thuốc coversyl 5mg là dạng viên, nên khi hãy uống trước bữa ăn và chỉ được uống một lần duy nhất trong ngày, vào buổi sáng.

Đối với những bệnh nhân cao huyết áp vô căn thì hãy tùy vào những trường hợp mà sử dụng:

Nếu bện nhân trước đó không bị mất muối và nước, hay có dấu hiệu suy thận, thì liều hữu hiệu là 4 mg/ngày uống một lần vào buổi sáng. Tùy theo đáp ứng của bệnh nhân, bạn có thể điều chỉnh liều, tuy nhiên bạn phải tiến hànhtăng từ từ từng nấc liều trong vòng 3 đến 4 tuần lễ, cho đến tối đa 8 mg/24 giờ, uống một lần vào buổi sáng. Trong trường hợp bắt buộc thì bạn có thể  sử dụng với những loại dược phẩm lợi tiểu không làm tăng kali huyết nhằm tăng tác động hạ huyết áp.


Trong cao huyết áp đã được điều trị trước đó bằng thuốc lợi tiểu: Thì một là bạn hãy dừng sử dụng thuốc lợi tiểu trước  ngày, sau đó hãy tiến hành sử dụng trở lại nếu cảm thấy là cần thiết. Hoặc dùng liều ban đầu là 2 mg và điều chỉnh liều tùy theo đáp ứng về huyết áp thu được.
Nên định lượng créatinine huyết tương và kali huyết trước khi điều trị và trong 15 ngày đầu điều trị.


Đối với những bệnh nhân có tuổi, bạn enne thật thận trong khi sử dụng thuốc coversyl 5mg Ở người già với cách dùng là: dùng liều khởi đầu thấp (2 mg/ngày, vào buổi sáng), và tăng lên nếu cần, cho đến 4 mg sau khoảng 1 tháng điều trị.


Bên cạnh đó, bạn có thể điều chỉnh liều lượng của thuốc theo đúng chức năng của thận của những người bệnh trong từng trường hợp, mà liều được đề nghị trên không phù hợp được với tuổi tác (xem phía dưới).


Cần kiểm tra créatinine huyết và kali huyết nhằm phát hiện trường hợp suy thận chức năng có thể xảy ra.


Đối với những bệnh nhân bị suy thân, thì liều perindopril được điều chỉnh theo mức độ suy thận:


Nếu thanh thải créatinine >= 60 ml/phút, không cần phải chỉnh liều. Còn nếu thanh thải créatinine < 60 ml/phút : từ 30 đến 60 ml/phút : 2 mg/ngày ; từ 15 đến 30 ml/phút : 2 mg, uống 1 ngày nghỉ 1 ngày. Đối với những bệnh nhân này, thì điều cần làm chính là dõi định kỳ kali và créatinine, chẳng hạn mỗi 2 tháng trong thời gian ổn định trị liệu.

giá thuốc coversyl 5mg bao nhiêu tiền

Giá tham khảo: 175.000 đ

Tag(s) : #Thuốc coversyl
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: